QT 2 (2).jpg

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN KHU CÔNG NGHIỆP QUẢNG TRỊ TẠI MIỀN TRUNG VIỆT NAM

Quảng Trị, ngày 15 tháng 12 năm 2023 – Lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị đã diễn ra vào sáng nay tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị với diện tích 481 hecta, được thực hiện bởi Công ty TNHH Liên Doanh Phát Triển Quảng Trị,  là liên doanh của Công ty Liên doanh TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Đô thị Amata Biên Hòa của Thái Lan và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản.
QT3.jpg
Khu công nghiệp Quảng Trị nằm cách sân bay quốc tế Phú Bài (sân bay Huế) 60 km. Dự án  được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và từ đó thúc đẩy sự phát triển lâu dài của tỉnh Quảng Trị. Là tỉnh thuộc vùng duyên hải Bắc Trung Bộ Việt Nam, được Chính phủ Việt Nam xác định là trung tâm kinh tế tương lai dọc Hành lang kinh tế Đông-Tây nối Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar. Hành lang kinh tế xuyên khu vực này được kỳ vọng  thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của 4 nước ASEAN.
VSIP  QT.jpg
QT 4.jpg
Các ngành công nghiệp mục tiêu của Khu công nghiệp bao gồm dệt may, giày dép, bao bì và in ấn, chế biến gỗ và nội thất, thực phẩm và đồ uống. Trong Lễ khởi công, 5 doanh nghiệp đã ký Biên Bản Ghi Nhớ (MOU) để thuê đất tại Khu công nghiệp Quảng Trị. Công ty Winzen Holding của Hồng Kông (Trung Quốc) và Công ty Join Success Wealth của Singapore có kế hoạch thực hiện sản xuất may mặc tại Khu công nghiệp, cùng với ba doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất đồ nội thất và phân phối xe máy.
Top